Tổng quát
Trung An tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2023 (Ngày đăng: 15/05/2023)

Ngày 11/5, Công ty CPCN Trung An tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2023. Tham dự Hội nghị có bà Vũ Phương Thảo, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty; ông Huỳnh Đức Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty; bà Phạm Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty.

 

Hội nghị Người lao động được tổ chức hàng năm là dịp để lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty lắng nghe, giải quyết và trả lời các câu hỏi, kiến nghị của người lao động (NLĐ).

Trước đó, Công đoàn Công ty đã tổ chức Hội nghị Người lao động cấp tổ để lấy ý kiến của người lao động. Theo đó, tại hội nghị liên tịch đối thoại giữa Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty ngày 9/5/2023, đại diện 2 bên đã cùng nhau giải quyết các kiến nghị của người lao động và cùng thống nhất đưa ra giải đáp trước hôi nghị tổng cộng 22 kiến nghị, trong đó có 11 kiến nghị về sản xuất kinh doanh và 11 kiến nghị về chế độ chính sách lao động.

Hội nghị liên tịch đối thoại giữa Công đoàn và Ban Giám đốc Công ty. Ảnh: Tâm Nguyễn.

 

Quang cảnh Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị về kết quả sản xuất kinh doanh năm 2022, và phương hướng nhiệm vụ năm 2023 (với hình thức chiếu video clip), Công ty CPCN Trung An đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu được giao như thi công gắn mới đồng hồ nước đạt 163,2 % so với kế hoạch và cao hơn 31,5 % so với thực hiện năm 2021; Tỷ lệ hóa đơn từ 0-4m3 đã giảm từ 32,19% tại cuối năm 2021 xuống còn 26,53% vào tháng 12 năm 2022 (giảm 5,66%); Tỷ lệ thất thoát nước hiện tại ở mức thấp hơn do kế hoạch giao năm 2022, thực hiện cả năm đạt yêu cầu kế hoạch giao. Trong năm có tăng cường công tác chống thất thoát nước vô hình, xử lý các trường hợp gian lận nước (đã truy thu 131.119 m3 gian lận, tương ứng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng)...

Về tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Công ty đã thực hiện tốt, bảo đảm đầy đủ chế độ, chính sách cho NLĐ theo quy định; các ý kiến thắc mắc, kiến nghị về quyền lợi của NLĐ đều được giải quyết thỏa đáng. Quan hệ lao động trong Công ty ổn định, hài hòa, NLĐ an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cho Công ty hoàn thành nhiệm vụ Tổng Công ty giao.

Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn tại bàn Chủ tịch đoàn điều hành Hội nghị.

Trong quá trình thực hiện Hội nghị Người lao động từ cấp tổ, đã có 22 ý kiến về các vấn đề liên quan đến hoạt động chuyên môn; Thỏa ước lao động tập thể; các chế độ chính sách, tham quan nghỉ mát, chăm sóc sức khỏe, điều kiện làm việc, công tác tương trợ… được Giám đốc đơn vị trả lời cụ thể, thỏa đáng.

 

Ông Huỳnh Hảo Tài, Giám đốc Công ty giải đáp các ý kiến của người lao động tại Hội nghị

 

Bà Vũ Phương Thảo, UVTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát biểu tại Hội nghị.

 

Hội nghị đã tiến hành biểu quyết danh sách Ban đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ năm 2023.

 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị.

 

 

Tin, ảnh: Tâm Nguyễn - Xuân Trung.

Số lượt xem: 886