Tổng quát
Cấp nước Trung An hỗ trợ nước sạch cho bà con vùng hạn ở xã Tân Lập, huyện Cần Giộc (Ngày đăng: 02/05/2024)

Tháng 4/2024 vừa qua, Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An đã triển khai chở nước sạch bằng xe bồn để tiếp nước cho bà con tại địa bàn xã Tân Lập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Chương trình kéo dài 04 ngày từ ngày 18-21/4/2024, với tổng cộng 13 chuyến xe bồn chở nước (tương đương 65m3 nước).

 

 

Tác động của hạn hán, xâm nhập mặn đến đời sống người dân:

 

Xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An là một xã vùng hạ giáp biển, do đó tình trạng xâm nhập mặn diễn ra rất phức tạp, nắng nóng kéo dài, nhu cầu dung nước tăng cao… mặc dù địa phương cơ bản được đầu tư hệ thống đường ống từ các nhà máy nước nhưng công suất không đáp ứng nhu cầu khiến việc sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

 

 

Từ trước Tết Nguyên Đán 2024 đến nay, sinh hoạt của hàng nghìn người dân bị đảo lộn hoàn toàn, từ những nhu cầu thiết yếu như tắm giặt cho đến nấu ăn, nước uống đều khó khăn. Nguồn nước yếu, các hộ dân trong khu vực phải thức đêm để canh lấy nước từ hệ thống cấp nước của các đơn vị nhưng vẫn không đủ sử dụng trong ngày. Nhiều người phải đến các địa bàn khác để chở từng can nước về sử dụng hoặc mua nước từ các xe ba gác chở đến với giá khoảng 200 nghìn/m3.

 

 

 

Giải pháp tạm thời của địa phương:

 

Để giúp người dân có nước hợp vệ sinh sử dụng qua ngày, chính quyền địa phương đã làm việc với các đơn vị cung cấp nước ngọt nhiều lần và chỉ giải quyết được theo phương án tạm thời là cấp nước luân phiên theo từng khu vực. Cùng với đó, các đơn vị phải tổ chức chở nước bằng xe bồn về các địa điểm trên địa bàn xã để cung cấp tạm thời cho người dân sử dụng.

 

 

Quốc Khánh.

Số lượt xem: 189